Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

THÔI ĐÀNH NUỐT LỆ LÀM VUI



Khóc làm chi  nữa
...em ơi !

Lau khô dòng lệ để rồi cố vui.  .
Bây giờ  ...
trầu héo. cau tươi

Tình em  càng thắm...
 lòng tôi  càng mòn.


Biết rằng nước vẫn chờ non
Non xa  tít tắp chẳng còn  ngàn xanh .
Biết rằng sóng cứ vờn quanh 
Mà thuyền sao vẫn chòng chành ngoài  khơi.
Em  ơi !
Nuốt lệ làm vui

 Khóc làm chi nữa để tôi thêm sầu
 Nhắn về nơi  ấy một câu:
  Thương nhau xin hãy cho nhau nụ cười !






EM ĐÀNH NUỐT LỆ LÀM THƠ

Em đành nuốt lệ làm thơ
quên đi nông nỗi vật vờ ngày qua
thôi đừng chia của người ta
chắc rằng chị ấy xót xa giống mình
*****
Thôi đành an phận làm thinh
đừng gieo chi những tội tình khổ nhau
em đau thêm một lần đau
còn hơn chị ấy nặng sầu từng đêm
*****
Tưởng rằng tình chị duyên em
chen ngang nghịch phận tự dèm pha thân
đành lòng lỡ một lần xuân
trả thôi trao lại ái ân cho người
*****
Nghẹn lòng trong héo ngoài tươi
đắng môi khoe một nụ cười lệch duyên
số trời trao phận thuyền quyên
yêu người có vợ tự điên đảo mình
*****
Tìm đâu ai để yêu mình
biết nơi nào sẽ chung tình mà theo
thân mình lạc giữa gieo neo
khác chi là đám bọt bèo trôi sông

( MD )




Hiểu nhau sẽ đợi nhau hoài
Non cao chấp nhận mệt nhoài vẫn leo
Biển sâu đâu ngại tay chèo
Đồng tâm hợp ý cùng theo nhau về
Vùng vằng bao nỗi sơn khê
Long đong bởi một bến mê đang chờ
Cũng đành nuốt lệ làm thơ
Mượn vui trong nửa giấc mơ nhà người ..


( 25/08/2012 )
( "MD ")

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]